Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Tìm hiểu nội dung Đế Chế 2

- Dựa theo một số thông tin được nhà sản xuất hé lộ, hãy điểm qua một chút các điểm sáng về nội dung của webgame Đế Chế 2 vừa được trình làng.


Đế Chế 2 là webgame chiến thuật lấy cảm hứng từ huyền thoại AOE do một nhà sản xuất Việt Nam thực hiện, do vậy Đế Chế 2 luôn được cộng đồng soi rất kĩ yếu tố chiến thuật và hệ thống chiến đấu. Có thể nói 2 yếu tố này quyết định lớn đến thành công của sản phẩm. Hãy cùng dạo qua một số tính năng chính của game.

Những nét tương đồng với game huyền thoại Age of Empires
Hệ thống quân đội: Cũng giống như AoE, hệ thống quân đội trong Đế Chế 2 gồm 2 nhóm : Tấn Công và Phòng Thủ. Trong đó nhóm tấn công bao gồm : Ngựa R bắn cung, Lạc đà chém, Ngựa C, Song mã R, Kị sĩ , Kiếm Sĩ, Giáp Sĩ và Voi Chiến.


Nhóm phòng thủ bao gồm: Lính canh thô sơ, tháp canh nhỏ, lính canh cao cấp, tháp canh lớn, máy bắn tên, tường thành, pháo đá phòng thủ, pháo đá tấn công.
Hệ thống nâng cấp quân đội: Để rèn luyện quân đội, người chơi AoE phải nâng cấp các hệ thống nghiên cứu như nâng cấp chém, cung, nâng cấp máu .. Trong Đế Chế 2 cũng vậy, để quân đội mạnh mẽ hơn. Người chơi phải nâng cấp các kĩ thuật, công nghệ, nền văn minh …


Chiến thuật quân sự: Đây là yếu tố quan trọng và đem lại thành công cho AoE. Khi tham gia Đế Chế 2, để “bá đạo” người chơi cũng phải vận dụng tối đa những mẹo và chiến thuật này. Có thể kể đến các chiến thuật cơ bản và kinh điển như được áp dụng từ AoE như Điều khiển nhiều đạo quân 1 lúc, cách xin và đặt hàng quân, phối hợp giữa tăng trưởng tài nguyên và thời gian xin quân để giảm tối đa thời gian dư thừa; Do thám , tìm hiểu sức mạnh của đối phương; Chài quân đối phương; Gom quân tấn công nhóm. Ngoài ra còn nhiều chiến thuật khác được áp dụng triệt để để giành chiến thắng trong những đợt giao tranh.  tai game avatar 240 cho dien thoai
Những nét mới và khác biệt so với AoE
Đây cũng là những yếu tố khiến người chơi phải khám phá nhiều hơn cũng như tạo phong cách riêng cho Đế Chế 2 thay vì chỉ là một bản copy AoE.
Hệ thống thuộc địa: Trong Đế Chế 2 có nhiều vùng đất mới và bạn có thể mở rộng lãnh thổ của mình sang các thuộc địa này. Việc mở rộng lãnh thổ và thuộc địa giúp việc phát triển tài nguyên, quân đội và điều quân đội nhanh chóng hơn. Chiến thuật đánh úp, phong thành được áp dụng triệt để.


Hệ thống tướng: Tướng tham gia vào quân đội và tiêu diệt quái thú. Tướng càng mạnh thì quân đội càng mạnh. Một quân đội có thể tuyển mộ nhiều tướng. Khi đạt cấp độ cao, tướng đóng vai trò quan trọng trong chiến đấu.


Môi trường chơi: Trong khi AoE chỉ hỗ trợ trên PC thì Đế Chế 2 hỗ trợ khá nhiều nền tảng như máy tính PC , máy tính bảng và trong tương lai có thể sẽ là điện thoại di động. Do đó, yếu tố tấn công bất ngờ hay cảnh giới 24/24 cũng là 1 trong những vũ khí lợi hại của người chơi. Nhà sản xuất còn cho biết rằng Đế Chế 2 không cho phép người chơi tấn công từ 1h đến 6h sáng.
Tư duy chiến thuật mới: Những yếu tố mới trong quân đội khiến nảy sinh nhiều tư duy chiến thuật mới mà không có hoặc ít áp dụng trong AoE. Có thể kể đến như : Đánh úp khi đối phương mất cảnh giác, lấy thịt đè người nhờ hệ thống tướng mạnh, vườn không nhà trống, căn giờ tấn công ...
Qua các yêu tố nội dung như trên, chúng ta có thể thấy Đế Chế 2 là một webgame chiến thuật lấy phong cách của Age of Empires cải tiến lên. Tuy nhiên những tính năng trên vẫn có thể bắt gặp ẩn hiện rải rác trong một số webgame khác trên thị trường. Vì vậy đợt thử nghiệm sắp tới mà nhà sản xuất dự kiến trình làng vào ngày 9/8 tới có lẽ sẽ quyết định sự thành công của webgame này qua đánh giá trực tiếp của người chơi khi được thưởng thức game tận tay.
Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét