Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Đế chế 2 liệu có tránh được nhược điểm của Webgame?

 - Mặc dù có lợi thế là webgame tự sản xuất nhưng liệu Đế Chế 2 có thoát khỏi những nhược điểm vốn đang tấn công thể loại webgame chiến thuật tại thị trường Việt ?


Webgame chiến thuật Đế Chế 2 do Việt Nam sản xuất chính thức lộ diện được hơn 1 tuần. Kể từ đó, có nhiều luồng thông tin về sản phẩm này. Đa phần đều ủng hộ Game do Việt Nam sản xuất, 1 bộ phận không nhỏ hoài nghi về tính lâu dài của sản phẩm. Vậy đằng sau mác “Game Việt” thì Đế Chế 2 có gì đặc sắc để bảo đảm mình sẽ trụ vững trên thị trường webgame Việt ? Và Đế Chế 2 sẽ có những chiêu gì để tránh khỏi những sai lầm của nhiều Webgame chiến thuật khác đã và đang gặp phải tại Việt Nam ? Hãy cùng tìm hiểu qua các thông tin được nhà phát hành hé lộ trước thềm mở cửa game.
Trước tiên phải kể đến nội dung của Đế Chế 2, có thể thấy Đế Chế 2 là sản phẩm đi theo phong cách giống “AoE” cũng như KhanWar hay Đế chế quật khởi. Chính yếu tố thân thiện với AoE giúp người chơi dễ dàng tiếp cận game hơn, bởi dẫu sao game chiến thuật luôn bị coi là game “kén người chơi nhất” trong các thể loại game.
Một điểm khiến Webgame chiến thuật bị game thủ “lên án” đó là thế lực quá mạnh của các đại gia trong Game. Tuy nhiên với Đế Chế 2 thừa hưởng yếu tố lên đời và phát triển của AoE , do đó sức mạnh của quốc gia phụ thuộc nhiều khả năng điều hành và quản lý của người chơi. Những chế độ nâng cấp, lên đời sử dụng tiền cash rất ít. Và đặc biệt hệ thống quân đội và phòng thủ không có sự can thiệp của “dollar thần chưởng”. Do đó, có thể nói Đế Chế 2 chọn con đường tạo lập thế giới công bằng với mọi người chơi thay vì tôn vinh lợi thế của đại gia.
Phải đạt đủ điều kiện mới xây dựng chợ.
Multi acc hay còn gọi là clone là ngón đòn làm đau đầu nhiều nhà phát hành Webgame chiến thuật. Đã có nhiều game nội dung rất hay nhưng rồi cũng suy tàn vì vấn nạn Multi. Với Đế Chế 2, việc Multi acc đã được nghiên cứu và hạn chế 1 cách triệt để. Người chơi không thể chuyển tài nguyên cho người chơi khác 1 cách thoải mái mà phải ràng buộc bởi yếu tố cấp độ đế chế ( đời ) và hệ thống chợ.
Đặc biệt trong Đế Chế 2 xuất hiện lệnh giới nghiêm từ 1 giờ sáng đến 6 giờ sáng hôm sau, đây là chế độ cấm người chơi tấn công trong đêm. Chế độ này giúp game thủ có tối thiểu 6 tiếng rảnh tay mỗi ngày tránh tình trạng cày kéo game 24/24, ảnh hưởng tới sức khỏe và công việc. Đây là yếu tố khá thú vị mà ít có game nào nghĩ ra và áp dụng.
Cuối cùng phải kể đến khả năng mở rộng : Ngay từ những ngày chuẩn bị Open beta, NSX đã đưa ra kế hoạch Update và thay đổi sản phẩm cho phù hợp với game thủ từng tuần. Đây là 1 thuận lợi khá lớn của việc tự sản xuất Game, điều mà những game mua từ nước ngoài không có được do không có quyền đụng vào cấu trúc của game.
Với đặc điểm là sản phẩm của người Việt sản xuất và thừa hưởng nhiều yếu tố học tập từ Webgame chiến thuật Châu Âu, cũng như tránh những sai lầm mà các Webgame trước đã mắc phải. Đế Chế 2 đang hứa hẹn sẽ là một thế lực mới nổi lên cạnh tranh trên thị trường game nước nhà. Game dự kiến sẽ mở cửa Open Beta vào ngày 9/8/2012.
Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét