Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Garena đang bối rối vì lỗi sự kiện Noel ?

Có thể nói sự kiện mùa noel năm nay của Liên Minh Huyền Thoại được tính toán và lên kế hoạch rất hoành tráng từ Garena. Nhiều game thủ đã bị hút vào và theo đuổi sự kiện một cách hào hứng và mạnh mẽ. Bằng chứng đầu tiên cho điệu này là sự kiện phát code quà trên fanpage của game. Với phương pháp phát “nhỏ giọt”, hàng vạn lượt game thủ đã túc trực trên fanpage và trang chủ của game để chờ các đợt nhận code. 

 
Sự kiện tặng code đã khởi đầu rất tốt cho chuỗi hoạt động Noel.

Tuy nhiên sự rắc rối cũng bắt đầu từ đây, bỏ qua việc kẻ được người không cùng cảnh chen lấn khiến chỉ có những người nhận được code mới vui còn lại toàn bức xúc, hậu quả lớn nhất là trang chủ game bị nghẽn và có lúc rơi vào tình trạng sập phải bảo trì. tai game bigone phien ban moi nhat mien phi Dường như Garena vẫn chưa dự đoán được mức độ quan tâm của game thủ dẫn đến tính quá thấp áp lực truy cập.

 
Tặng RP tiếp tục gây sốt cho cộng đồng ... nhưng ...

Sau đó, sự kiện hot nhất Noel được công bố: tặng 100% giá trị RP khi nạp sò. Hậu quả tiếp tục lặp lại khi chưa đầy nửa ngày sau hệ thống nạp thẻ của Garena bị sập phải bảo trì đột suất. Sau một đêm bảo trì hệ thống làm việc trở lại thì họa lại tiếp tục giáng xuống game thủ khi số sò nạp được gặp lỗi khi chuyển vào game khiến sò bị trừ nhưng RP không được cộng. Một lần nữa, dịch vụ nạp thẻ phục vụ sự kiện chính là tặng 100% giá trị thẻ bộc lộ sự thiếu chuẩn bị khi đối mặt với nhu cầu nạp tiền của người chơi. 

 
Hàng loạt chủ đề báo cáo lỗi nạp thẻ và chuyển RP tại khu vực chung của Garena.

Hàng loạt topic trên diễn đàn Garena được game thủ lập lên để báo cáo về lỗi mất RP này. Thậm chí là topic được lập cả lên khu vực ngoài diễn đàn Liên Minh Huyền Thoại (khu vực báo lỗi chung của Garena) vì game thủ quá nóng lòng được giải quyết. Trong khi đó đường dây nóng hỗ trợ của NPH này luôn trong tình trạng “tất cả điện thoại viên đang bận” khiến người chơi càng nóng lòng hơn. 

Mãi đến hơn 1 ngày sau mới có thông báo chính thức của Moderator diễn đàn yêu cầu người chơi cung cấp thông tin. Tuy nhiên mẫu thông báo lại được làm hết sức sơ suất và nhiêu khê, yêu cầu người chơi cung cấp quá nhiều thông tin và đặc biệt yêu cầu người chơi cung cấp thông tin cá nhân (họ tên và số điện thoại) với ghi chú “khai thiếu sẽ không giải quyết”.

 
Moderator yêu cầu người chơi cung cấp thông tin cá nhân nhưng không yêu cầu gửi riêng.

Có thể thấy đây là một hành động có phần mất bình tĩnh nếu không muốn nói là “hoảng loạn” của NPH khi yêu cầu user cung cấp thông tin cá nhân ra nơi công cộng thay vì yêu cầu gửi riêng cho người quản lý. Hậu quả rất có thể là các số điện thoại trên sẽ nhận được cuộc gọi đại loại như: “Chào anh AAA, em là nhân viên của hãng bảo hiểm XXX, bên em hiện đang có chương trình …

Nếu nói tất cả sự cố trên là lỗi của Garena thì có vẻ oan quá, nhưng NPH này đã mắc một số sai lầm khá nghiêm trọng. Đầu tiên là lên kế hoạch hút người chơi nhưng lại tính sai áp lực truy cập dẫn đến sập website và sập kênh nạp thẻ, sửa chữa kênh nạp thẻ chưa hoàn chỉnh đã vận hành lại khiến việc chuyển sò sang RP bị lỗi diện rộng. Cuối cùng và là lỗi lẽ ra không nên mắc, đó là yêu cầu người chơi cung cấp thông tin cá nhân (điều mà các NPH cũng như các diễn đàn nỗ lực bảo vệ) lên kênh chung khiến mọi người đều có thể thấy. 

 
Rất đông người chơi bị buộc phải mạo hiểm công bố thông tin cá nhân của mình.

Ngày Noel vẫn còn ở phía trước nhưng Garena đã mắc từng ấy sai lầm và đang bị bủa vây bởi lỗi hệ thống, một Noel vui vẻ có vẻ đang xa dần đối với cả NPH và người chơi LMHT. Không ít game thủ đã bỏ lỡ cơ hội mua skin mới, nạp RP tặng quà vì lỗi dây chuyền này nay lại có nguy cơ bị lộ họ tên và số điện thoại dẫn đến nguy cơ mới là bị gọi điện quấy nhiễu mời mua bảo hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét