Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Mushi: Sau khi được vinh danh là bỏ team

- Mushi, ngôi sao sáng nhất trong đội tuyển DotA 2 Malaysia Neolution Orange vừa đoạt hạng 3 tại The International 3 đã chính thức rời bỏ đội tuyển để tới thi đấu tại Trung Quốc.
Trước khi phân tích lý do về Mushi thì chúng ta phải nhìn một cách toàn diện về những thành tựu mà Mushi và Neolution Orange đã đem về đất nước Malaysia của mình. Lần đầu tiên ở Malaysia những "mamaks pubstomp" (tương tự như cà phê bóng đá ở Việt Nam) đã đông nghịt người nhưng những người đó không xem bóng đá mà xem đội tuyển "con cưng" của mình thi đấu ở TI 3 như một đội tuyển eSports mang niềm tự hào quốc gia.


Đông nghịt người hâm mộ xem trận đấu của Neolution Orange
Và khi Neolution Orange vươn lên từ nhánh thua và bắt đầu viết nên câu chuyện "cổ tích" của chính mình thì đã có trăm nghìn cổ động viên ở Malaysia đều tràn đầy niềm tin rằng ngôi vô địch TI 3 sẽ đến với Malaysia. Thi đấu cực kỳ thuyết phục và tuyệt vời thế nhưng vận may lại không mỉm cười, dù câu chuyện cổ tích vẫn xảy ra cho dù đó không phải là cái kết hoàn hảo nhất khi Neolution Orange đã giành vị trí thứ 3.    huong dan dang ky game ionline
Mặc dù Neolution Orange đã không thể giành ngôi vô địch trong giải đấu, nhưng những thành tích mà đội tuyển mang về là không thể phủ nhận:
1. Họ đã chứng minh rằng các vận động viên eSports Malaysia có thể cạnh tranh với các phần còn lại của thế giới ở bất kỳ mức độ chuyên nghiệp nào.
2. Chính phủ đã công nhận thành tích và sự phát triển của eSports một cách công khai bằng các phương tiện thông tin đại chúng.
3. Mở ra nhiều con đường cho sự tăng trưởng và Phát triển cho Esports tại Malaysia.
4. Các nhà tài trợ và các công ty tìm cách thâm nhập vào thị trường game Malaysia.

Neolution Orange được chính phủ Malaysia vinh danh
Thế nhưng khi câu chuyện đang trở nên không thể tuyệt vời hơn thì sáng ngày hôm qua tại trụ sở chính của Neolution Orange tại Wangsa Maju, đội tuyển đã thông báo rằng Mushi, thành viên quan trọng nhất của đội tuyển sẽ bỏ team để đến với một đội tuyển Trung Quốc.

Mushi trong buổi họp báo công bố rằng mình sẽ tới Trung Quốc trong thời gian tới
"Vâng, đó là sự thật. Tôi sẽ sớm đến Trung Quốc. Quyết định này đối với tôi là một quyết định vô cùng khó khăn. Nhưng các bạn có thể tin rằng tôi chia tay với Orange hoàn toàn trong thân thiện và chỉ vì các lý do cá nhân. Rất nhiều người đang hỏi về mà đội tuyển Trung Quốc tôi sẽ tham gia, nhưng thực sự điều đó không quan trọng.
Không có vấn đề về đội tuyển mà tôi sẽ tham gia nhưng chắc chắn rằng tôi sẽ vẫn được mang cờ Malaysia. Tôi vẫn sẽ là Mushi mà tất cả các bạn biết và mục tiêu của tôi vẫn là đem lại những trận đấu tuyệt vời cho người hâm mộ trên toàn thế giới.
Tôi tin rằng Orange mà không có tôi vẫn còn Orange. ​​Vì vậy, bất kể ai thay thế tôi, thì chắc chắn đội tuyển vẫn sẽ đạt được nhiều thành công trong tương lai. Tôi muốn cảm ơn Orange, Neolution, và tất cả các nhà tài trợ của chúng tôi luôn luôn ủng hộ chúng tôi.
Các đồng đội của tôi, tôi tin rằng tất cả các bạn có thể đi xa mà không cần tôi.
Các fan hâm mộ của tôi, tôi hy vọng rằng tất cả các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ tôi, mặc dù tôi không còn là một phần của Orange.
Cuối cùng, để tất cả các VĐV eSports đang trong con đường lên chuyên, hãy tin rằng không có gì là không thể. Đừng bỏ cuộc cho đến khi bạn có được những gì bạn muốn."

Thông báo của Mushi trên Facebook
Mushi đã là bộ mặt của DotA Đông Nam Á trong một thời gian rất dài, và Orange đã đạt đến đỉnh cao của mình trong TI 3. Tôi tin rằng rất, rất khó khăn cho Orange để tìm một người thay thế hoàn hảo vị trí của Mushi.

Mushi và những giọt nước mắt tiếc nuối sau trận đấu với Na'vi
Dựa theo những nguồn tin từ nhiều nguồn được hé lộ trong thời gian gần đây thì Mushi có nhiều khả năng sẽ gia nhập vào team DK cùng với Burning. Thậm chí còn có thông tin rằng DK sẽ là một giải ngân hà với Sylar, Mushi, Burning và Chuan.

Fairy - Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét