Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Lộ diện webgame chiến thuật mới do Việt Nam sản xuất

 - Một webgame chiến thuật mới lấy phong cách Age of Empires do một nhà sản xuất Việt Nam thực hiện vừa cho ra mắt trang teaser đầu tiên.


Sáng nay, ngày 2/8/2012, một trang teaser bất ngờ xuất hiện với tên miền deche2.com giới thiệu về một tựa game mới mang tên Đế Chế 2. Với hình ảnh thân thuộc và logo mang hình ảnh chiếc mụ giáp sắt, trang teaser này đã tạo nên 1 sự chú ý đặc biệt và gợi nhớ tới game chiến thuật kinh điển Age Of Empires (AoE).
Qua tìm hiểu được biết đây là Webgame chiến thuật do Việt Nam sản xuất từ thiết kế, kịch bản, viết code có tên gọi chính thức là : Đế Chế 2 . Lấy bối cảnh vào thời điểm đế chế La Mã hùng mạnh bắt đầu suy tàn, đồng thời đánh dấu sự trỗi dậy của hàng loạt thế lực mới trên con đường tranh giành quyền lực và chiếm giữ ngôi vị bá chủ Châu Âu.


Mỗi người chơi sẽ đại diện cho một thế lực với những nét đặc trưng riêng trong cách thức lãnh đạo, cách xây dựng quân đội và thể hiện bản lĩnh qua từng trận đánh. Game cũng không tách rời lộ trình phát triển trong AoE, tất cả mọi thế lực đều phải bắt đầu từ con số 0, từ một vùng đất hoang tàn sau chiến tranh và người chơi sẽ từng bước vun đắp nên tất cả từ xuất phát điểm ấy.


Những đặc trưng cơ bản của AoE cũng được đưa vào game Đế Chế 2 một cách khéo léo. Có thể kể đến hệ thống tài nguyên với các đơn vị Thịt, Đá, Gỗ, Vàng hay những đơn vị quân “bất hủ” ngựa C, ngựa đôi, ngựa R, cung A, Voi,... Cách tạo hình các đơn vị quân này có khác biệt so với nguyên bản tuy nhiên nhà sản xuất cho biết mục đích là để tô điểm thêm cho mảng đồ họa chứ không gây lạ lẫm.
Bên cạnh đó, lối chơi trong Đế Chế 2 cũng chịu ảnh hưởng bởi quá trình lên đời. Càng lên đời cao thì người chơi càng nhận được nhiều đặc quyền hơn, nghiên cứu được công nghệ hơn cao và phát triển đất nước trở nên hùng mạnh hơn.
Đi sâu vào lối chơi, Đế chế 2 sẽ tạo ra sự tương khắc giữa các thế lực mà bạn chọn nhằm bảo đảm tính cân bằng cho game. Không có một thế lực  choi game iwin tren may tinh nào “bá đạo” từ đầu chí cuối, tất cả đều phụ thuộc vào chiến lược phát triển và tài cầm quân, pha trộn một chút mưu trí cần có để đưa con thuyền của mình vượt lên trên ngọn sóng quyền lực.
Ngoài những nét đặc trưng vốn có của game chiến thuật, Đế Chế 2 cũng bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới như hệ thống tướng lĩnh, quái vật hay hòm đồ, chợ giao dịch – những chi tiết cần có cho một MMO.

Theo chia sẻ từ phía NSX, Đế Chế 2 sử dụng công nghệ HTML5 và tối ưu cho nền web nên game hỗ trợ tốt các loại máy tính bảng, đặc biệt là iPad hay Galaxy Tab. Giúp người chơi có thể chơi game cả trên PC lẫn các máy tính bảng một cách tiện lợi.


Theo nhà sản xuất cho biết, quá trình phát triển Đế Chế 2 dành cho PC và máy tính bảng đã gần như hoàn tất và sẵn sàng khởi động giai đoạn Open Beta vào tuần tới. Với nhiều điểm sáng trong lối chơi, trong cách thiết kế và nhất là những nỗ lực của tập thể nhóm phát triển, Đế Chế 2 đang đứng trước cơ hội lớn để bước đến thành công. Thử thách tiếp theo của Đế Chế 2 có lẽ là sự thuyết phục của gameplay đối với thị hiếu của game thủ Việt, nếu qua được bước này có thể tin rằng webgame Việt này sẽ bước một bước dài trong cuộc đời của mình.
Theo diễn đàn Game8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét