Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Game thủ Việt cosplay - Sống trẻ - Zing.vn

Game thủ Việt cosplay

Bắt nguồn từ Nhật Bản, phong trào cosplay - bắt chước cách ăn mặc, đi đứng, nói năng của các nhân đấu vật trong truyện tranh hay trong game - đang rộ lên và trở thành hoạt động cộng đồng yêu thích của danh thiếp game thủ Việt.

Cosplay đã xuất hiện trên thế giới từ lâu, nhưng tại Việt Nam mới trở nên trào lưu trong vài năm trở lại đây do các nhà phát hành Việt bắt đầu dùng để quảng cáo game, và bắt đầu “thức thời” hơn khi coi trọng đến việc chăm chút cộng đồng (là giới game thủ).

Theo đó, danh thiếp event cosplay có thể được tổ chức ở quy mô lớn với việc mời danh thiếp hot girl, hot boy nổi danh làm hết sức sứ hình ảnh, hay chỉ là sự kiện nhỏ nhằm mục mục tiêu tạo điều kiện cho game thủ hiểu rõ hơn về nhân dịp đấu vật mình bắt chước và hứng thú hơn với nội dung game game . Tuy nhiên, cho dù dưới hình thức nào, thì cosplay vẫn là sự kiện khuấy động cộng đồng rất khôn ngoan và đáng để tận dụng.

Dù chưa trạng thái hoành tráng, chuyên nghiệp và công phu như những cuộc thi cosplay tại các nước có nền công nghiệp game phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, nhưng cosplay Việt Nam lại được đánh giá cao ở một góc cạnh khác, khi nó mang một màu sắc khác: khôi hài hơn, dung dị hơn và gần gụi hơn.

Không tốn chỉ thuê trang phục, hóa trang, hậu trường, không đặt nặng hình thức, và coi trọng vào phương châm sáng tạo không giới hạn, có những bức ảnh dự thi “ảo diệu” của game thủ Việt làm ban tổ chức “cười té ghế”.

         

Những sự kiện cosplay “bình dân” này rất được game thủ ưa chuộng bởi vì đề nghị không quá khó và phí thấp, lại có cơ hội thỏa sức biểu thị sự sáng tạo và linh hoạt. Tuy danh thiếp cuộc thi này không phù hợp và đạt chuẩn với các tiêu chí của cosplay thế giới, nhưng nó là hoạt động cộng đồng vui nhộn, có tác dụng tạo ra tiếng cười, niềm vui và kết nối các thành viên lại với nhau.

Đây cũng là chủ ý và máu nóng của ban tổ chức những event cosplay nghiệp dư này. So với những trang phục nửa vời, cốt tử là khoe thân, hậu cảnh “thiếu chất”, ý tưởng một màu và không toát lên được thần thái nhân dịp vật, thì kiểu cosplay “bình dân” này “vừa mắt” hơn, và được game thủ ưa chuộng hơn.

Tư liệu: Minh Châu

Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét